ẢNH NGỤY TẠO THỜI LIÊN XÔ




Hình ảnh giả mạo trong công tác tuyên truyền Liên Xô đã không chỉ là một lịch sử lâu dài của công nghệ một trường học tuyệt vời như là tốt. Đôi khi nó chỉ là một chuyên gia chỉnh sửa khuôn mặt các nhà lãnh đạo phải nhìn gương mẫu. Đây là một trong các bức ảnh của Stalin trước và sau khi chế biến.
Retouchers có thể dễ dàng thay đổi quần áo trên hình ảnh. Có lẽ Lavrenti Beria thích khuôn mặt của mình trên bức ảnh này, nhưng để công bố ông ưa thích để trong quần áo dân sự.
Hình ảnh cũ của lịch sử đã được cam chịu được thay đổi. Dưới đây là những người Bolsheviks lưu vong trong mùa hè năm 1915, khu vực Turukhan. Stalin là phía sau trong một chiếc mũ màu đen, và hơn một chút để bên phải là Leo Kamenev (ria). Sau đó họ trở thành kẻ thù. Và thì đấy - ông biến mất khỏi bức ảnh. Mặc dù nó vẫn còn nguyên thủy, thay vì con số này chúng ta thấy một số điểm tối nghĩa đen.
Một bức ảnh huyền thoại - Lenin và Krupskaya với trẻ em Kashino làng. Trong thực tế, dân làng dành cho người lớn trên các bức ảnh, sau đó tất cả họ đều bị tước đoạt và bị trục xuất. Bức ảnh đã được cắt giảm và các nền tảng đã được tối tăm.
Nhóm hình ảnh ngày năm 1919, hội nghị VIII của Đảng Cộng sản Nga. Lenin, Stalin và Kalinin ban đầu tất cả trên các bức ảnh nhưng sớm Kalinin biến mất - không có con số thứ ba là cần thiết khi mọi người biết một người kế nhiệm thực sự của nhà lãnh đạo.
Tuy nhiên, chúng ta nói về cắt bình thường. Phương pháp phức tạp hơn cũng được áp dụng. Đây là một hình ảnh của chiến sĩ cách mạng, nhưng theo một số lá cờ màu đen với một dấu hiệu quảng cáo ở chế độ nền. Tất nhiên khẩu hiệu thích hợp sẽ là thích hợp hơn là ở đó!
"Away với chế độ quân chủ! Long sống Cộng hòa! "
Trong số 8 người chỉ có 4 vẫn còn. Tuy nhiên, trên các bức ảnh ban đầu - Frunze (thứ hai bên trái), Voroshilov (thứ năm), Stalin (thứ sáu) và Ordzhonikidze (8) không đứng cạnh nhau. Họ không thể sửa chữa nó mà không có một khiếm khuyết - Frunze có một số bóng kỳ lạ trên mặt cơ thể của mình.
Leo Trotsky là một trong những người đã được đặc biệt cẩn thận loại bỏ từ các hình ảnh lịch sử. Họ thậm chí không cảm thấy xấu hổ bởi thực tế rằng các bức ảnh tương tự đã được xuất bản nhiều lần. Điều này ảnh nổi tiếng mà Lenin và Trotsky đứng bên cạnh nhau thậm chí còn trở thành cơ sở cho một bức tranh của Diego Rivera. Trên ấn phẩm mới nhất chỉ Trotsky của khuỷu tay vẫn còn ...
Có falsifiers khéo léo hơn, tất nhiên. Đây là Lenin về một cuộc họp (Moscow, May 5th, 1920), và Trotsky và Kamenev phía sau anh ta trên cầu thang tại Tribune. Bức ảnh nổi tiếng nhưng trong các ấn phẩm sau khi năm 1927 có ai trên cầu thang ...
Bằng cách này, vào năm 1933, một chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ Isaac Brodsky được tin cậy để bất tử cảnh trên bức tranh. Ông có lẽ không thể giữ cho các hành vi vi phạm của các thành phần và trên vị trí của biến mất nhà báo chính trị gia xuất hiện!
Một tác phẩm khác siêng năng. Một đi bộ dọc theo kênh đào Moskva-Volga, bên phải là Nikolay Ezhov, Công tác nội vụ ủy. Nhưng ông đã được thực hiện bằng cách chụp hình và không thể ở lại trên các bức ảnh.
Một số tác giả vội vã thay đổi tác phẩm của mình theo sáng kiến ​​riêng của họ. Vladimir Serov có một giải thưởng Stalin vào năm 1948 cho bức tranh nổi tiếng. Có lẽ đó là hình ảnh của Stalin đã giúp ông trong đó. Tuy nhiên, năm 1962 tác giả vẽ lại hình ảnh, và cuối cùng là thay đổi nó. Không chỉ Stalin đã biến mất từ ​​hình ảnh, nhưng cũng Sverdlov và Dzerzhinsky. Tất cả ba đã được thay thế bởi các chiến sĩ cách mạng.
Các này Serov ý tưởng kịp thời tìm thấy nơi trú ẩn cuối cùng của ông trong nghĩa trang Novo Dyevitchiye. Bây giờ tất cả falcifiers được may mắn như vậy. Gustav Klutsis, một tổng thể tuyệt vời avant của gardism, không quản lý để hoàn thành áp phích của mình dành cho Hồng quân. Áp Tukhachevsky và Gamarnik (soái Yegorov thực hiện sau đó vẫn còn hiện diện trên poster bên cạnh Voroshilov) bị cắt đứt. Tuy nhiên Klutsis đã tự mình thực hiện trước.