ẤN TƯỢNG


 

LƯỢM LẶT ẤN TƯỢNG



Mộc Nhân  lượm lặt 10 sự việc, phát biểu ấn tượng 6 tháng đầu năm 2012

Chống tham nhũng triệt để
1. Chống tham nhũng ấn tượng :
Báo Người Lao động ngày 3-1-2012 : Do nghi ngờ giáo viên Hồ Thị Thanh Thúy ăn hai hũ yaourt của học sinh nên Ban Giám hiệu Trường Mầm non Rạng Đông 14 đã gọi điện thoại báo Phòng GD-ĐT và chủ tịch UBND phường 14, sau đó Công an phường 14 đã được điều xuống để hỗ trợ điều tra, giải quyết. Huy động cả hệ thống chính quyền để điều tra tham nhũng 2 hũ yaourt !  
  
Cầu tạo hình chữ V !
2. Chữ V ấn tượng :
Báo Pháp luật Việt Nam số 35 ra ngày 4/2 : Trong cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Pảh (Gia Lai)   về sự việc cầu sập liên tiếp trên địa bàn huyện, ông Quang cho biết: “…Theo nhận định khách quan, cầu sập là do mưa lũ tạo dòng lớn làm trống chân trụ giữa của cầu làm cầu tạo thành chữ V chứ không sập

 

chính quyền tâm thần !

3. Cưỡng chế và bắt giam ấn tượng :
Sau khi cưỡng chế thu hồi một số hòn đá được xem là có giá trị của một hộ dân, ông Nguyễn Hồng Linh - chủ tịch UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) đã cholàm một chiếc lồng sắt để giam hòn đá nặng hàng tấn và đặt tại trụ sở UBND huyện.


Người dân địa phương nói : “Mình thấy lạ hung! Tưởng đâu chính quyền đóng cũi nhốt con cọp bắt được từ trên núi chạy xuống chớ. Hóa ra là hòn đá! Hòn đá nó có chân đâu mà sợ nó chạy mất? Buồn cười thiệt đó!”.
Vê sự việc này, dư luận gọi chính quyền địa phương nơi đây là “Chính quyền tâm thần”.

đình chỉ công tác, chuyển lên làm CV
4. Kỉ luật cán bộ ấn tượng :
Trước đó, liên quan đến sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, ngày 11-2-2012 UBND TP Hải Phòng có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong vụ việc trên.
Tiếp đến, ngày 23-2-2012, Thành ủy, UBND TP đã có quyết định kỉ luật cách chức Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đối với ông Hiền.
Đến ngày 5-4-2012 , UBND TP điều chuyển ông Lê Văn Hiền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng về làm chuyên viên của Sở Nội vụ Hải Phòng.


người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào
5. “Yêu nước” ấn tượng :

Chiều tối 3-4- 2012, sau cuộc họp thường kỳ tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành cho báo chí hơn 1 giờ để “nói cho rõ hơn” về các loại phí mà cơ quan này đề xuất thu của người dân đi ô tô, xe máy. Ông Thăng cho rằng: “Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào” (!?)



... lỗi không phải của tôi !!!
6. Vở học ấn tượng :  
Đó là “Vở luyện tập Tiếng Việt lớp 1" (tập 1) của NXB Đà Nẵng. Tác giả cuốn sách này là Đặng Thị Lanh, nguyên là Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT. Trong vở này, tác giả “dạy” học trò lớp một : “giỗ Tổ” viết thành “dỗ Tổ” và “cây nêu” viết thành “cây lêu” !
Trao đổi với báo chí về việc này bà Lanh không xin lỗi mà còn đỗ lỗi : “Lỗi không phải của tác giả. Lỗi là ở quá trình in ấn, quá trình xuất bản”. 

... nghề này làm rất nhanh
7. Gái mại dâm tâm tình ấntượng:
Tháng 5-2012, người mẫu kiêm diễn viên Hồng Hà sau khi bị bắt vì bán dâm đã thật thà tâm sự tại cơ quan công an:  “ … Nghề bán dâm "làm rất nhanh" nhưng lại thu về số tiền lớn, vì thế em định sẽ làm vài tháng, khi nào mua được nhà và xe ô tô thì em sẽ dừng lại. Sau đó, em sẽ tập trung cho sự nghiệp diễn viên, người mẫu của mình và lập gia đình thì sẽ chẳng ai biết được điều đó”.





nói không mà thành có !
8. Ấn tượng “công và tội” :
Về sự việc tiêu cực trong kì thi TNTHPT tại Bắc Giang, giám đốc sở GD-ĐT Nguyễn Đức Hiền nói: “Tôi hoan nghênh việc học sinh tố cáo vi phạm, nhưng em này vừa có công, vừa có tội. Theo tôi, em này ở chừng mực nào đó đã có công tố cáo. Cái đó là ý thức tốt. Bên cạnh đó em này cũng vi phạm quy chế là đưa phương tiện cấm vào phòng thi.
Nếu không có tội thì làm sao có công ?


đau xót nhưng phải tiếp tục nghiên cứu
9. Đau xót ấn tượng và tiếp tục nghiên cứu :
Chiều 7-6-2012 trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội về tình trạng khiếu kiện và tham nhũng liên quan đến đất đai hiện cũng khá phổ biến, Bộ trưởngBộ TN&MT Nguyễn Minh Quang nói: “Chúng tôi là những người trong ngànhcảm thấy rất đau xót”. Tuy nhiên khi được hỏi về việc doanh nghiệp đền bù đất quá rẻ khiến người dân phải khiếu kiện ông nói : “Vấn đề đấy phải tiếp tục nghiên cứu” !


SĐX hoan hỉ vì được hưởng chính sách nhân đạo
10. Nhân đạo ấn tượng :
Ông Lê Ðức Hiền, phó cục trưởng Cục Phòng Chống Tệ Nạn Xã Hội trả lời báo chí về vấn đề tại sao không công khai danh tính người mua dâm, ông nói :
“...việc chưa cho công bố tên là mang tính nhân đạo.”
Được biết năm 2003, nhà nước ban hành “Pháp Lệnh Phòng Chống Mại Dâm,” năm 2004, ra nghị định chi tiết thi hành pháp lệnh này. Năm 2010 ra thêm nghị định xử phạt hành chính trong lãnh vực an ninh và trật tự xã hội đều cho phép nêu công khai danh tính, hình ảnh kẻ mua dâm trên các phương tiện truyền thông.