Paco de Lucia (1947-2014) R.I.P. ********


***************************
 Paco de Lucia 
(1947-2014) 
R.I.P.

***************************


 Paco de Lucía , người được sinh ra trong một gia đình âm nhạc và lớn lên trở thành một trong những nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất của thế giới, làm chủ âm nhạc flamenco và tìm kiếm các đối tượng mới bằng cách kết hợp nó với nhạc jazz và các thể loại khác, đã qua đời ở tuổi 66, hôm thứ tư ở Mexico.   

[..] Sinh ngày 21 Tháng Mười Hai 1947, ông de Lucía lớn lên trong một gia đình âm nhạc và khao khát chơi guitar từ thời thơ ấu sau khi nhận được bài học đầu tiên của mình từ cha mình. Ông đã giành một cuộc thi flamenco quốc tế khi ông 14 tuổi. 
Ngay sau đó, ông đã thu âm đầu tiên của mình, "Los Chiquitos de Algeciras," với anh trai Ramón, người cũng chơi guitar.   

Ông lấy tên sân khấu của mình từ thực tế là khu vực giang hồ của ông là đầy đủ của trẻ em được gọi là Paco (viết tắt của Francisco), do đó ông đã thường được gọi là "Paco của Lucía," tên của mẹ mình. văn phòng thị trưởng ở Algeciras, miền nam Tây Ban Nha, nơi ông sinh ra.  

[Đọc trên tại NYT: Paco de Lucía, Flamenco guitar, qua đời ở tuổi 66]














........../.