Gặp lại nữ Biệt động Sài Gòn đánh sập khách sạn Caravelle .


Gặp lại 
nữ Biệt động Sài Gòn 
đánh sập 
khách sạn Caravelle




    Bấy giờ khách sạn Caravelle cao 10 tầng được xem là địa chỉ tráng lệ, sang trọng bậc nhất Sài Gòn, nơi quan chức Mỹ Ngụy thường lui tới hội họp. Thậm chí Mỹ lấy Caravelle làm điểm trú ngụ của nhóm ê kíp đảo chính Ngô Đình Diệm trước đó, lãnh sự các nước đồng minh với Mỹ cũng đóng tại toà khách sạn 10 tầng này.


     Người trực tiếp nhận nhiệm vụ là Bảy Bê (tức Nguyễn Thanh Xuân) với sự trợ giúp của Minh Nguyệt (tên đầy đủ Trần Thị Minh Nguyệt) và Năm Bắc


“Nhận phòng xong, tôi đón taxi đi luôn, lấy cớ ra chợ sắm ít đồ đạc, ngắm phố phường. Trước đó đồng chí Bảy Bê đã mang hành lý lên phòng, thực chất là thuốc nổ bên trong”, bà Nguyệt kể.  

“Người đẹp tình nhân thiếu tá” phì phào điếu thuốc rút lui an toàn. Riêng Bảy Bê hì hục mang hai valy lên tầng 5 khách sạn, chuẩn bị cho trận đánh ghi dấu lịch sử. 
Đồng hồ chỉ mới điểm 10h trưa, trong khi theo kế hoạch cấp trên giao, là phải làm nổ tung Caravelle tầm 6h chiều, bởi thời điểm này mới có đông tướng lĩnh Mỹ Nguỵ tập trung tại khách sạn. 


[...]

Mãi sau ngày tiếp quản thành phố, mới biết vụ nổ đã phá sập và làm hư hại hơn 40 căn phòng khách sạn. 
Số lượng tử thương không rõ, nhưng nguồn tin của ta báo về nhiều sĩ quan cao cấp Mỹ Nguỵ bị chết và thương vong.

........../.

http://www.basam.info/2013/06/03/tin-thu-hai-03-06-2013/

Độc giả Nguyễn Hải Phong gửi tin nhắn: “Mong gửi tới bà Trần Thị Minh Nguyệt và ông Nguyễn Thanh Xuân (Bẩy Bê), những người đã đánh sập ks Caravelle. 
Thưa ông bà, Tôi đã được vài lần ở và họp ở ks Caravelle ngày nay, và tôi rùng mình khi nghĩ rằng chính nơi này xưa kia đã bị ông bà tìm cách đánh sập làm chết và thương vong nhiều người. 
Trong khách sạn bao giờ cũng có những nhân viên trực tầng, nhân viên phục vụ, vậy thưa ông bà, vậy ông bà nghĩ gì khi đã đặt bom để cướp đi tính mạng của những con người lao động vô tội đó? Liệu lương tâm của ông bà còn thanh thản?  Cái cách của ông bà làm “biệt động” nếu đúng ra phải gọi là ‘khủng bố’ mới đúng, và nhìn hình ảnh bà thờ thẫn ngồi, tôi nghĩ rằng đó là ‘nhân quả’ mà ông bà phải chịu!”


........./.